Việc mở rộng thực hiện thủ tục hành chính phi địa giới giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế đi lại và không còn phụ thuộc vào nơi đăng ký hộ khẩu hay phát sinh hồ sơ ban đầu.
.jpg)
Việc có nhiều thủ tục thực hiện phi địa giới hành chính sẽ giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, không phải đi lại nhiều lần. Trong ảnh: Công chức xã Hà Bắc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân trên môi trường điện tử.
Theo Sở Nội vụ thành phố, sau khi hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng, các cơ quan chuyên môn của UBND thành phố tập trung rà soát, chuẩn hóa danh mục thủ tục hành chính cấp thành phố, cấp xã còn hiệu lực thi hành, trình Chủ tịch UBND thành phố ban hành 72 quyết định công bố thủ tục hành chính.
Theo đó, toàn thành phố có 1.929 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 331 thủ tục hành chính cấp xã được công bố. Trong đó có 1.320 thủ tục thực hiện phi địa giới hành chính (cấp sở, ngành 1.179 thủ tục, cấp xã 141 thủ tục), chiếm 58,4% tổng số thủ tục hành chính.
Việc có nhiều thủ tục thực hiện phi địa giới hành chính sẽ giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, không phải đi lại nhiều lần, không phải quay về địa phương nơi đăng ký hộ khẩu hay nơi phát sinh hồ sơ ban đầu. Người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục hành chính tại nơi đang sinh sống, làm việc, nhất là phù hợp lao động di cư, người làm ăn xa quê.
Đến nay, toàn thành phố cũng tích hợp 750 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 1.131 dịch vụ công trực tuyến một phần; 100% số thủ tục hành chính được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.
Đến ngày 15/12, Hải Phòng xếp thứ 3 trong số 34 tỉnh, thành phố trong cả nước về bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công./.
Theo Báo Hải Phòng